Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017


Xôi xéo



Xôi xéo là món ăn yêu thích của nhà mình! Hạt xôi vàng óng, dẻo thơm mùi nếp nương quyện với vị bùi bùi của đậu xanh nhuyễn mịn, vị béo của hành phi giòn rụm với mỡ gà béo ngậy là món ăn ko dễ quên khi xa quê của mình!

Linda Hiền Hoà

Nguyên Liệu

4 phần ăn
  1. 300 g gạo nếp ngon ( nếp nương, nếp cái hoa vàng)
  2. 100 g đỗ xanh bỏ vỏ
  3. 8 g bột nghệ
  4. 4 củ hành khô
  5. Mỡ gà vừa đủ
  6. Muối, dầu ăn

Cách Làm

30 phút
  1. Gạo nếp ngâm với nước, bột nghệ để qua đêm cho ngấm màu.


  2. Đậu xanh ngâm 4h cho nở mềm.
  3. Để riêng đậu xanh ra ra rổ cho ráo nước. Cho thêm chút muối xóc đều rồi cho vào dụng cụ đồ xôi. Đậu xanh đem nấu chín rồi để nguội, dùng muôi đánh cho đỗ xanh chín nhuyễn, rồi dùng tay nắm chặt thành những viên tròn để riêng ra đĩa.



  4. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng. Bắc chảo lên bếp cho chút dầu ăn vào đun nóng, cho thêm hành khô phi thơm khi thấy hành có màu vàng ruộm thì tắt bếp. (lưu ý khi thực hiện làm món xôi xéo ngon, các bạn nên cho nhỏ lửa để hành không bị cháy nhé).
  5. Tiếp theo, bắc chảo lên bếp cho mỡ gà vào rán đun nhỏ lửa, khi mỡ gà chảy nước múc ra bát.
  6. Xới xôi ra đĩa hoặc khuôn cho đẹp, thái từng lát đỗ mỏng phủ lên trên mặt xôi, sau đó rắc hành phi vàng lên rồi rưới mỡ gà lên trên là hoàn thành xong cách nấu xôi xéo ngon chuẩn vị.


  7. Yêu cầu thưởng thức món xôi xéo: Xôi xéo có mùi thơm béo ngậy của mỡ gà, hành và vị bùi bùi của đậu xanh rất ngon miệng.


  8. Ăn kèm dưa góp, gà xé phay chống ngán.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét