Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017


Bông lan trà xanh nướng nồi cơm điện




Nướng bánh bằng nồi cơm điện- tại sao ko nhỉ? Lò nhà mình bị hỏng nên phải tìm mọi cách nướng bánh cho thoả cơn nghiện! Có 2 phương án: lò vi sóng và nồi cơm điện! Mình chọn nồi cơm điện vì nồi nhà mình đế dày, và có vân khá đẹp mắt! So với bánh nướng thì bánh nồi cơm điện ko bị nứt, mềm, thơm, ẩm & rất ngon! Vậy thì tại sao mình ko thử nhỉ? Ct mình tham khảo trên blog Singapore!

Linda Hiền Hoà 

Nguyên Liệu

8 phần ăn
  1. 125 bột mỳ đa dụng
  2. 100 g đường
  3. 112 g bơ mềm
  4. 10 g matcha (Bột trà Nhật sẽ ngon nhất)
  5. 2,5 g bột nở
  6. 2 quả trứng

Cách Làm

65 phút
  1. Trộn bột mỳ, Matcha và bột nở cho đều. Rây mịn.
  2. Đánh bơ và đường đến khi ngả màu ngà thì cho từng quả trứng vào đánh hoà quyện.
  3. Chia bột làm 3 phần và đổ từ từ vào thố đánh, trộn đều cho đến hết bột.
  4. Nồi cơm điện thoa dầu ăn cho khỏi dính sau đó đổ hỗn hợp vào nồi. Bật nút cook, khi đèn chuyển vàng (nhà mình 45' là chuyển). Bật cook 20'. Sau đó mở bánh ra thử nếu thấy ko dính tăm là bánh chín.


  5. Để bánh yên trong ít phút rồi cho bánh ra vỉ hong. Để bánh nguội rồi cắt bánh.


  6. Note: với ct này bạn có thể nướng trong lò: 170oC trong 50' và so sánh với nướng nồi cơm điện xem sao nha! Chúc các bạn thành công và nhớ khoe thành quả vào phần trả bài nha! 😊
  7. Nồi cơm điện cơ (Induction Heating) giống nhà mình có đế dày nướng bánh sẽ ngon hơn nồi điện tử thông thường khác. Tuỳ vào nồi nhà bạn mà chỉnh! Ví dụ như nồi nhà bạn nhấn cook sau 5-7', chuyển warm lại bật lại cook như thế 4 lần (kể cả thời gian chờ 5-7') mới bật lại được tổng là 60-65' là xong. Vì đây là bánh bơ nên lâu chín hơn bánh làm bằng dầu ăn. Các bạn cần kiên nhẫn chờ. Có thể thử bằng cách ấn tay xuống bánh lõm và đàn hồi trở lại là bánh chín.





    Recipe: Adapted from here

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét