Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017


Sườn om chua ngọt kiểu Tàu





Các cụ xưa nay nói: " Ăn cơm Tàu..." Quả là ko sai. Cách nấu của họ rất ngon! Mình thích các món Tàu vì hợp khẩu bị người Việt. Thỉnh thoảng đổi bữa cho lạ miệng. Om kiểu này các gia vị quyện vào nhau, chua chua, ngọt ngọt, nước sốt sánh, đặc, thịt ngon và ngậy rất đưa cơm! Nhóc nhà mình vừa ăn vừa mút tay, dễ thương lắm! Bữa cơm gia đình chỉ cần vậy, ko khí đầm ấm vậy là người nội trợ thành công! 


Linda Hiền Hoà 

Nguyên Liệu

6 phần ăn
  1. 1200-1500 g sườn thăn ( sườn non)
  2. 45 g nước tương đậu nành ( Maggi, Kidkoman)
  3. 90 ml giấm đen (mình dùng giấm táo HQ)
  4. 96 g đường
  5. 400 ml nước lã
  6. 30 ml dầu ăn
  7. Vừng trắng rang vàng trang trí ( Tuỳ chọn)
  8. 30 ml hắc xì dầu ( dark soya sauce)
  9. 5 g muối
  10. 1 miếng gừng nhỏ thái lát
  11. 5 nhánh tỏi bóc vỏ rửa sạch

Cách Làm

70 phút
  1. Sườn chặt khúc vừa ăn, cho vào nồi chần với muối và giấm cho sạch, vớt ra rửa sạch bằng nước lạnh, để ráo.






  2. Phi thơm hành tỏi trên chảo, rán sườn vàng 2 mặt.


  3. Hoà tan tất cả các nguyên liệu trừ vừng.



  4. Lấy một cái nồi khác cho sườn và các gia vị vào đun nhỏ lửa cho sườn mềm. (Khoảng 60 -70')






  5. Sau khi nếm thử độ chua mặn ngọt thì cho lửa to để nhanh cạn, sườn sẽ sánh đặc lại.




  6. Tắt bếp và rắc vừng, hoa hành trang trí. Nhóc nhà mình ko thích vừng nên mình bỏ qua. Món này ăn nóng với cơm tuyệt ngon !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét