Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Ngày Valentine là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, và bạn bè khác phái, họ bày tỏ tình yêu của mình bằng cách gửi cho nhau thiệp Valentine, hoa hồng, và một số loại quà tặng đặc biệt khác có nhiều ý nghĩa nhưng trong đó nhất thiết phải có Sôcôla.

Nhưng vì sao socola trở thành biểu tượng của tình yêu, của sự ngọt ngào, của những đam mê mãnh liệt? Socola đã vượt qua ranh giới của một món ăn bởi socola đem lại cho người sử dụng một thứ cảm giác tuyệt vời mà dù người ta có ưu ái dành cho socola bao nhiêu từ ngữ cũng không đủ.

“Socola là thiên đường, là sự chếnh choáng, sự hưng phấn, ngot ngào, sâu lắng, sự xa hoa lộng lẫy, sự thăng hoa của cảm xúc, một thứ đồ ăn đậm đà, một thứ men say, một món ăn nhiều kem, đầy cám dỗ, khêu gợi, mượt mà, mịn màng,…. Socola mang đến cảm giác lâng lâng, hạnh phúc, vui vẻ, gợi tình, ngất ngây, ảo tưởng,.. Socola làm chúng ta yếu mềm, man trá, tội lỗi,...” Elaine Sherman.

Còn từ ngữ nào tuyệt vời hơn bạn muốn dành tặng người yêu thương trong ngày Valentine thay cho một thanh socola được mệnh danh là “món quà của thượng đế”. - Theo Internet.


BOURBON BALLS



Bourbon là 1 loại rượu Whisky của Mỹ được làm từ ngô rất thơm ngon. Món kẹo này được làm từ bánh quy và các loại hạt, bọc qua lớp ca cao hoặc dừa khô và socola phủ ngoài. Thêm vị rượu tạo mùi thơm và corn syrup tạo độ kết dính cho ra món kẹo có vị ngon đặc biệt!

Recipe: Adapted from here

Nguyên liệu: 

BourbonBalls:

1 cup (100 grams) hạt hồ đào hoặc óc chó, hạt dẻ, hạt điều...
2 cups (200 grams) bánh quy nghiền nhuyễn ( mình dùng Marie)
30g đường bột
15g bột ca cao
30g siro ngô hoặc nước đường bánh nướng ( mật ong)
60ml rượu Bourbon hoặc Kahlua, Anh đào, Rum... tùy khẩu vị

Phần phủ:

Dừa khô nạo vụn
Hạt khô ( hồ đào, hạnh nhân, hạt dẻ cười...)
Ca cao
Socola đen tan chảy : 90g
5g bơ
30g socola trắng + 5g bơ làm tan chảy để phun lên mặt bánh.



Cách làm

Nướng hạt bằng lò vi sóng tầm 1-2', để nguội.
Cho bánh quy, hạt hồ đào vào máy Food Processor. thêm đường bột, bột ca cao vào nghiền mịn. Cho tiếp rượu Bourbon và siro ngô vào máy tạo khối bột có thể nặn được. 






Bọc nylon và cho vào ngăn mát tủ lạnh 30' cho dễ nặn.
Chia bột thành từng viên tầm 20-30g, nặn tròn, nhúng qua hạt khô, dừa vụn, socola rồi cho ngăn mát tủ lạnh 2h để bánh định hình.





Thành phẩm:



Bảo quản trong hộp kín ở tủ lạnh được 2 tuần.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét