Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017



Vietnamese Lemongrass Chicken Mid-joints ( Cánh gà chiên sả)

Việt Nam mình có nhiều món ngon mà các bạn nước ngoài rất thích! Món này mình học của blog Sing. Mình làm thử thấy rất thơm, giòn và ngon nên chia sẻ cho các bạn!





Recipe adapted from here .


Chiều Tím 

Nguyên Liệu

6 phần ăn
  1. A, Nước ướp
  2. 2 kg cánh gà hay đùi gà tuỳ bạn ( mình dùng 5 bộ cánh)
  3. 5 củ sả
  4. 1 nhánh gừng thái lát
  5. 1 củ tỏi bóc vỏ
  6. 5 g bột hạt ngò ( ko có dùng rễ rau mùi ta rửa sạch , thái nhỏ)
  7. 5 g bột quế
  8. 5 g ngũ vị hương
  9. 5 g bột nghệ
  10. 30 g đường
  11. 5 g hạt tiêu
  12. 20 g me vắt lọc bỏ hạt
  13. 3 củ hành khô bóc vỏ
  14. 1-2 thìa nước mắm ( nêm vừa khẩu vị nhà bạn)
  15. B, Phủ gà
  16. 45-60 g bột gạo

Cách Làm

60 phút
  1. Cho tất cả các nguyên liệu phần A ( trừ nước mắm) vào cối xay nhuyễn ( bạn có thể băm nhỏ, dùng chày giã nhuyễn)




  2. Sau đó cho nước mắm vào trộn đều.



  3. Cho nước ướp vào ướp với gà trong 2h ( có thể qua đêm). Mình cho vào túi zippers xóc đều lên để ngăn mát tủ lạnh cho ngấm.
  4. Trước khi nấu 1h cho bột gạo vào trộn đều. Lại để ngăn mát tủ lạnh cho khô( ko đậy nylon) mục đích tạo da giòn.
  5. Cho dầu ăn vào chảo ( chiên vàng 2 mặt). Nếu nhà bạn ko có lò nướng thì mới đầu chiên lửa nhỏ cho chín. Sau đó tăng lửa để gà giòn 2 mặt. Mình chiên sơ, lửa cỡ trung cho vàng 2 mặt.




  6. Bật lò 180oC nướng tiếp 20-25' khi thấy gà chín, giòn là được.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét