Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017





Financiers (Almond Friands)

Đã lâu rồi mình mới trở lại niềm vui bếp bánh!  Vào một ngày thật bình yên và thư thái, mình chợt nhớ trong tủ lạnh còn nhiều lòng trắng trứng thế là phải tìm ngay tới món bánh đặc biệt này! Nhìn những chiếc bánh xinh xinh được nướng trong cái khuôn dễ thương, nào là hình oval, hình tròn, hình chữ nhật khiến mình rất thích thú, say mê và háo hức làm xem tác phẩm của mình ra sao! Lòng trắng trứng kết hợp với hạnh nhân ra vô số các loại bánh ngon và đẹp mắt điển hình như Macaron, Angel Food... Và bánh đặc biệt này nếu nướng khuôn oval bánh có tên là Almond Friands, khuôn chữ nhật thì có tên là Financiers! Đây là dòng bánh cổ điển của Pháp có nhiều versions khác nhau. Bạn có thể rắc đường bột hoặc làm syrup cam hay dâu rưới lên bánh! Mình ko ăn ngọt nên thích vị ca cao nhất so với trà xanh và hạnh nhân nguyên chất! Chỉ trộn bột ko thôi bánh đã tỏa hương thơm rồi, nướng lên mùi thơm tràn ngập gian bếp, rất hấp dẫn, dễ chịu vô cùng! Nào chúng mình cùng làm nhé!



Linda Hiền Hoà 

Nguyên Liệu

5 phần ăn
  1. 5 lòng trắng trứng để nhiệt độ phòng
  2. 150 g bột hạnh nhân (thay bằng hạnh nhân lát rang vàng và xay cùng đường bột)
  3. 50 g bột mỳ đa dụng
  4. 150 g đường bột
  5. 150 g bơ nhạt (cho lên bếp đun cho sôi, vặn nhỏ lửa, thỉnh thoảng lắc nồi cho đến khi bơ chuyển màu nâu thì tắt bếp. Lọc qua giấy thấm dầu thu được bơ nâu gọi là noisette tạo mùi thơm, rất ngon)

Cách Làm

20 phút
  1. Bơ Noisette!


  2. Đánh lòng trắng trứng cho sủi bọt, ko cần đánh bông và tạo chóp.


  3. Trộn, bột mỳ, đường cho đều. Rây mịn. Thêm hạnh nhân vào bát bột, khuấy đều. Tạo lỗ ở giữa bát bột, cho bơ chảy và lòng trắng trứng vào trộn hoà quyện. Rót hỗn hợp vào khuôn giấy 2/3 là vừa.





  4. Nướng ở lửa 200oC trong 10' đầu và giảm 180oC trong 5' sau. Thử bánh ko dính tăm là chín.
    Rắc đường bột nếu thích.


  5. Lưu ý: muốn vị ca cao các bạn bớt bột mỳ thêm 20g ca cao. Muốn trà xanh thì bớt bột, thêm 10g là đủ.



  6. Bánh ăn lúc còn ấm, nóng sẽ ngon. Phần còn lại các bạn để vào hộp đựng kín trong ngăn mát tủ lạnh được vài ngày vẫn ngon! Khi nào ăn các bạn cho bánh vào bát sứ để trong lò vi sóng quay 20" chế độ micro wave là ta da.. Ta lại có bánh ngon!

    Recipe: Adaped from here

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét