Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017







Cheese Scones



Scones là loại bánh của người Anh mà mình thích nhất vì vẻ ngoài rất cuốn hút với cái vỏ giòn tan và bánh nở rất cao kiểu như tách lớp ! Mình đã thử với loại bánh ngọt nên cũng biết hương vị đôi chút! Lần này thử với bánh mặn thì rất ngạc nhiên bởi vị nó thơm ngon và hấp dẫn vô cùng khiến ăn một cái lại muốn ăn thêm nữa cho đến khi gần hết đĩa bánh!  Thực ra mình ăn không cũng ngon nhưng nếu bạn ko sợ béo có thể ăn kèm kem phomai hay là một lát bơ!






Nguyên Liệu

6 phần ăn
  1. 250 g bột tự nở (Self Raising Flour: SRF) . Nếu ko tìm được bột này bạn dùng bột mỳ đa dụng thêm 5g bột nở
  2. 125 g sữa tươi ko đường
  3. 125 g pho mai nạo sợi
  4. 30 g bơ lạnh
  5. 5 g bột nở
  6. Nhúm muối (Mình ko cho vì thấy phô-mai mặn rồi)

Cách Làm

25 phút
  1. Bật lò 220oC.
  2. Trộn bột SRF với bột nở, muối cho đều. Cho bơ lạnh vào, dùng tay bóp vụn bơ sao cho bột và bơ lụn vụn. Thêm pho mai, trộn sao cho bột ko còn vụn nữa. Tạo lỗ ở giữa và rót sữa tươi vào.




  3. Dùng dĩa khuấy bột cho đều tạo thành khối mịn, dẻo, ko dính.




  4. Cho bột ra bàn nhào, rắc ít bột lên cho khỏi dính rồi cán bột thành miếng dày 2cm. Lấy khuôn hình tròn hoặc tam giác tạo hình bánh. Có thể rắc phô-mai lên mặt bánh nếu bạn thích. (Mình ko rắc).




  5. Cho bánh ra giấy nến và nướng bánh tầm 15-20' khi thấy mặt bánh vàng là được.




  6. Thưởng thức bánh còn ấm nóng với kem pho mai hoặc bơ. Thêm ly sữa nữa là món tuyệt cho tea break hoặc breakfast!





    Recipe: Adapted from here

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét