Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

AUSPICIOUS SMILING BALLS




Auspicious Smiling Balls là món bánh ăn vặt của Ng Hoa nhưng được các nước châu Á như Sing, Malai rất ưa chuộng. Bên Sing có bán bánh này nhưng có hình dạng cánh bướm nên tên là Deep Fried Butterfly buns, được bán ở Youtiao stores! Mặc dù là chiên nhưng bánh ko hề ngấy bởi dầu mỡ như kiểu bánh rán Việt mà vị nó ăn như bánh được nướng: vỏ thì giòn, ruột thì mềm và rất thơm bởi sữa bột và lớp vừng bao phủ bên ngoài! Sở dĩ gọi là "Smiling" vì khi nướng bánh nứt ra giống như "mỉm cười" vậy nên Ng Hoa thường làm bánh này vào năm mới để được vui vẻ cả năm! Với thời tiết lạnh, thì tụ tập bạn bè làm món này khá lý tưởng! Rất dễ và ngon nữa! Tại sao bạn ko thử nhỉ? 


💐Nguyên liệu: ( 50-60 cái)

260g bột số 8 ( đạm thấp 8%) hoặc cake flour
130g đường trắng
20 g bơ chảy hoặc dầu ăn
20g sữa bột nguyên kem
5g bột nở 
Nhúm muối 
2 trứng gà
90g vừng trắng lăn bánh


🍒 Cách làm


Trong một bát cho trứng gà, bơ chảy, đường rồi khuấy hoà tan. 

Trong một bát khác trộn bột mỳ, bột nở, sữa bột, muối cho đều, rây mịn. Tạo 1 lỗ giữa bát bột rồi rót hỗn hợp trứng vào. Dùng thìa khuấy tại thành khối rồi dùng tay có thoa dầu ăn nhào bột thành miếng bột dẻo, hơi dính. Bịt nylon, để bột nghỉ 15'. 

Chia bột thành 50-60 viên cỡ 15g-20g. Nặn tròn rồi lăn qua vừng, sau đó nắm chắc viên bột cho vừng bám chắc để khi rán ko bị rơi ra. Nặn tròn trở lại cho đẹp.




Cho dầu ăn vào chảo ( chọn chảo bé, sâu lòng cho đỡ tốn dầu ăn) bật lửa to cho dầu nóng già. Thả từng viên bột vào chiên và bật bếp lửa bé nhất, chiên từ từ cho bánh nứt dần dần rồi bật lửa to, chiên bánh vàng đều.



Bánh ăn ấm nóng rất ngon, uống kèm cốc sữa hoặc cafe rất hợp. 
Bọc túi Zippers khi ăn ko hết. 
Phần dầu ăn thừa các bạn lọc qua giấy thấm dầu rồi dùng xào rau hoặc kho thịt cá vẫn được vì dầu vẫn trong, dùng tốt!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét