Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

 AMARETTI _ TASTE OF ITALY





Nếu bạn ko thích vị của Macaron vì nó quá ngọt, hãy thử làm bánh Amaretti kiểu Ý này nhé! Ko hề ngọt đâu! Dễ ăn lắm! 🤓

Cũng nguyên liệu là hạnh nhân, đường và lòng trắng trứng tạo nên cái bánh Gluten free ngon tuyệt : vỏ giòn, trong dẻo dẻo thơm mùi hạnh nhân, thơm lừng góc bếp nhỏ ngày âm u! 🤗Ngược lại với macaron mình phải rón rén nướng sợ e õng ẹo này nứt mặt thì bánh này bạn lại mong : "bánh ơi, nứt đi"! Mình rất thích vị bánh này, ko sợ béo mà lại ngon nữa! Crisp on the outside and chewy on the inside! 
Highly recommended! 🤓


Recipe: Adapted from here


Nguyên liệu : 

3 lòng trắng trứng
280g bột hạnh nhân ( mình dùng hạnh nhân lát rang vàng xay cùng đường bột)
280g đường hạt ( mình dùng 80g đường bột)
¼ tsp vani
30ml rượu Amaretto ( mình ko cho)
Lăn bánh: 
2 thìa canh đầy đường vàng
2 thìa canh đầy đường bột


Cách làm:

  • Đánh lòng trắng trứng chóp cứng ( mình đánh chóp mềm dễ trộn hơn). 
  • Cho vani vào góc nhỏ bát hạnh nhân nghiền, trộn nhẹ. Thêm từng ít bột này vào bát lòng trắng trứng trộn nhanh, sơ qua khi thấy nặn được là xong ( vì nó rất dính nên trộn sơ mới nặn được). Lăn qua bát đường vàng rồi lăn qua đường bột. 
  • Bật lò 170oC. 
  • Nướng bánh tầm 15-20' khi 2 mặt bánh vàng là được. Để ta bánh phút thứ 10 là nứt mạnh. Giảm nhiệt dưới còn 150oC cho đỡ cháy mặt dưới bánh. 

  • Nhiệt độ mình nướng theo lò nhà mình. Bạn cần chỉnh theo lò nhà bạn cho chuẩn. 
  • Để yên bánh trong khay 5' mới lấy ra hong bánh vì bánh dễ vỡ. 
Note: ct này mình dùng hạnh nhân lát rang vàng và xay cùng đường bột : 280g đường hạt trong ct giảm còn 80g đường bột trộn với hạnh nhân và 30g đường bột lăn bên ngoài. Mình lăn ít nên đường ko bám nhiều như Blogger! 🤓. Xay xong hạnh nhân bạn có thể thay đổi độ ngọt tuỳ ý mình!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét