Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017



HONEY SOY ROASTED CHICKEN WINGS (Air fryer baking)

 (Gà nướng mật ong)







Nghe nói nồi chiên không dầu (Air Fryer)có nhiều công dụng hay nên mình mua về dùng thử. Mình mới thử nướng cá, mực, và hâm lại bánh mỳ thôi. 


Thực ra đây là cái lò nướng nhỏ, có khay nướng chống dính như hình, bên dưới có lót khay đựng dầu ăn chảy ra, tiện lợi cho khâu vệ sinh khay.




Vì có một thanh nhiệt trên thôi nên khi nướng cần phải lật mặt lại. Có thêm thanh thông gió nên gọi là Air Fryer. :) 


Mình thử nướng bánh bông lan Cheese Soufle theo sách hướng dẫn đi kèm nhưng ko thành công. Mình đoán là chỉ có một lửa trên nên nhiệt chín ko đều, khó nướng bánh bông lan. Vậy nên chức năng nướng bánh mình bỏ qua. Nhanh nhất là nướng lại các loại bánh mỳ trong 160oC trong 5' là giòn tan.

Nướng thức ăn có vẻ khả thi hơn. Thay vì rán cá thì mình quét dầu ăn lên cá rồi nướng 2 mặt, bớt dầu mỡ hơn.

Nguyên liệu: (6 phần ăn)

12 cánh gà (gà Tây sẽ nhiều thịt, ngon hơn là nướng gà ta) rửa sạch, khía xung quanh cho ngấm gia vị.
1 thìa canh rượu gừng (thay bằng rượu nếp trắng +5g bột gừng)
5g tiêu xay
3 thìa canh mật ong(mình dùng 1 thìa theo khẩu vị người Bắc)
4 thìa canh xì dầu
1 thìa canh dầu hào
1 thìa canh dầu thực vật
1 thìa cafe dầu mè đen
1 túi Zippers

Cách làm

Hòa tan các nguyên liệu rồi cho cánh gà vào túi Zippers, đổ phần hỗn hợp này vào, xóc đều. Để ngăn mát tủ lạnh 6h-8h cho ngấm gia vị.

Bật nồi Air Fryer 160oC (có mật ong nên để nhiệt thấp)
Nếu lò nướng bật 180oC (2 lửa có quạt) - Lót giấy nến vào khay nướng.
Quét hỗn hợp nước ướp lên cánh gà nướng 10' trong air fryer. Sau đó đảo mặt lại, quét nước ướp lần 2. Nướng trong 10'. 

Rồi lại đảo lại mặt xem đã chín đều 2 mặt chưa, nướng thêm 5' rồi kiểm tra.
Tổng thời gian nướng của mình là 25'.
Nướng lò nướng cũng quét 2 lần và có thể lật mặt nếu thấy chưa đều, nướng khoảng 23-25' tùy  lò.

Thành phẩm: Cánh gà chín vàng 2 mặt, thịt gà ngon, ngọt, thấm đượm gia vị.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét