Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016


Roscón de reyes - Taste of Spain


Roscón de reyes or rosca de reyes (kings' ring) là món bánh truyền thống của Tây Ban Nha! Họ thường làm bánh vào trước ngày 6/1 hàng năm để tổ chức ngày lễ 3 Wisemen của họ! Bánh rất ngon với vị thơm của vani, hương hoa cam và các loại mứt! 

Công thức :
💕Phần men
1/2 cup (120ml) sữa ấm (37oC)- mình dùng sữa nguyên kem ( full cream Milk)
4 g men nở ( Instant dry Yeast)
1 thìa cafe đường
2 thìa cafe bột làm bánh mỳ ( bread flour)
💕Phần bột
4 cups ( 440g) bột làm bánh mỳ đạm 13-14%
1/4 thìa cafe muốn
50 đường
120ml sữa tươi không đường ( mình dùng sữa nguyên kem)
3 trứng gà
Vỏ 1 quả cam nạo
15ml vani
60g bơ nhạt để mềm
5ml nước hoa cam ( mình dùng rượu hương cam Cointreau)
💕Phần nhân
2 cups đường hạt ( mình dùng 80g)
150g quả đào khô thái hạt lựu ( mình dùng mơ khô)
1/2 cup quả nam Việt quất. Nếu quả khô thì cần ngâm với 50ml nước cam hoặc rượu Rum 30' cho ngấm.
💕Quét bánh
1 lòng đỏ trứng gà
30ml sữa tươi
Đường rắc mặt bánh ( mình dùng đường Ngọc trai - Pearl Sugar và thêm hạnh nhân lát.
🌷 Khuôn tròn: 25cm, thoa bơ chống dính khắp lòng khuôn.
👉Cách làm
💐 Phần men:
Cho sữa ấm, men, đường , bột vào khuấy đều.

 Để nghỉ 20' cho men nở gấp đôi.

💐Phần bột
Cho bột mỳ, đường, muối vào thố đánh nguyên liệu, thêm phần men vào đánh số nhỏ, thêm sữa tươi, vani, trứng gà, vỏ cam nạo, nước hoa cam vào đánh cho bột tạo Gluten tầm 10'. Thêm từng ít bơ vào đánh cho bột tạo khối mềm, dẻo tầm 10' cho bột mịn màng. Vì nhiều chất lỏng nên bột sẽ loãng. Bạn nên kiềm chế ko thêm bột vì kiểu này làm cho thớ bột dai, mềm. 

Bọc nylon, ủ bột trong 1h cho bột nở gấp đôi. 

Nhẹ nhàng đổ bột ra bàn nhào, áo bột khắp bàn nhào vì bột rất dính.


 Dùng cây lăn bột nhẹ nhàng cán bột thành khối bột hình chữ nhật mỏng rồi rắc đường xung quanh, rải đều đào khô và nam Việt quất lên. 

Cuộn lại rồi cắt đôi theo chiều dọc. 

Dùng tay xoắn lại như bện thừng rồi cuộn tròn lại. 

Cho vào khuôn. Phần cuộn thừa cho vào khuôn nhỏ hơn. 


Bọc nylon và để bột nghỉ 30'. (Mình để 1h vì bận làm việc khác nên nó nở gấp đôi to hơn hình video).

Bật lò 170oC.
Hoà tan lòng đỏ trứng với sữa tươi rồi quét đều lên mặt bánh. Rắc đường, hạnh nhân ( nếu có).

Nướng bánh tầm 40-45' tuỳ lò ( mình nướng 30' bánh đã chín với nhiệt >90oC.
Để bánh nguội dần rồi cắt bánh.




Làm quà tặng cũng thích hợp!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét