Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

PECAN BROWNIES







Tự nhiên thèm ăn bánh socola ghê gớm nên mình nghĩ tới món brownies. Như tên gọi của nó là màu nâu thì đây là dòng bánh với thành phần chủ yếu là socola . Socola càng ngon thì bánh càng chất. Mình thích vị mềm, ẩm, dai dai của bánh do sự kết hợp của bơ và trứng nữa. Thêm hạt pecan bùi và ngon hơn cả hạnh nhân. Và cuối cùng là ly cafe trong buổi chiều mưa lạnh thật thú vị biết bao!

Recipe adapted from here.  


Nguyên liệu: ( cho khuôn vuông 16cm*16cm)


  • 20g bột mỳ đa dụng
  • 30g ca cao nguyên chất (Mình dùng Hershey cho vị thơm ngon)
  • 150g đường (mình dùng đường nâu cho ra bánh có màu đen đậm và kết cấu mềm, ẩm)
  • 100g hạt pecan (hồ đào), bạn có thể dùng hạnh nhân, óc chó, hạt cười, mắc ca, hạt điều... tùy ý
  • 125g socola đen loại ngon (75% ca cao trở lên)
  • 125g bơ nhạt cắt miếng vuông nhỏ
  • 2 trứng gà


Cách làm

Lót giấy nến vào khuôn hoặc thoa bơ vào khắp lòng khuôn sứ như nhà mình.

Bật lò 180oC

Bẻ vụn hạt hồ đào (hạnh nhân, óc chó...). Giữ lại một ít hạt nguyên để trang trí.


Cho bơ nhạt, socola bẻ vụn vào bát sứ, quay 1-1.5' trong lò vi sóng. Khuấy tan. Để nguội. Cho trứng vào khuấy đều.


Trong 1 thố khác rây bột ca cao và bột mỳ. Thêm đường rồi trộn đều. Đổ phần bơ trứng vào rồi khuấy hòa quyện.

Đổ bột ra khuôn và nướng tầm 25-30' khi thấy bánh còn chút xíu dính vào tăm (do phần bơ nhiều nên vẫn hơi ướt).


Để bánh nguội hoàn toàn trong khuôn mới cắt bánh tránh cho bánh bị vỡ vụn.











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét