Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017


💕
Bánh hoa cúc
💕




Mùa thu về cùng với hoa cúc ngập tràn trên các con phố! Với ý tưởng làm món bánh với chủ đề mùa thu, mình chọn bánh hoa cúc! Nguyên liệu cho bánh khá dễ tìm với phần nhân là đậu đỏ, tốt cho sức khỏe!

💕Nguyên liệu:

 100 gram bột mì đa dụng, rây mịn
– 40 gram mỡ lợn (mỡ nước) hoặc dầu đậu phộng cho thơm
– 25 gram đường cát trắng
– 28 ml nước lọc để nguội
– 1g men nở khô
– 100 gram đậu đỏ + 3g muối ninh nồi áp suất cho nhừ, bỏ nước, xay mịn rồi cho ít nước, đường, 15g dầu ăn vào xào. Thêm 5g bột nếp, đảo đều, đun tầm 5' khi đậu tạo khối có thể nặn được là ok. Chia nhân thành các phần đều nhau (25g *10)



💓Quét bánh:
– 1 lòng đỏ trứng
– 1 ít mè đen
💕Cách làm

  1. Trộn đều bột mỳ với đường, hòa tan men khô đổ vào bát bột, từ từ thêm nước và mỡ rồi trộn đều hỗn hợp bột.
  2. Dùng tay nhồi đều, cho bột ra mặt bàn bếp, dùng lực ở hai bàn tay vừa nhồi vừa đập bột, đến lúc nào dùng tay ấn xuống bột, vết lún ở bột vẫn giữ nguyên là được.
  3.  Cho bột vào rồi bọc kín bằng màng bọc thực phẩm; ủ bột  khoảng 60-90'. Tới khi bạn thấy bột nở gấp đôi là được. Chia bột thành 20 phần bằng nhau.
  4.  Chia bột thành các viên tròn nhỏ (khoảng 2 thìa cà phê) và nặn tròn lại và đặt lên khay nướng đã chuẩn bị. Dùng đáy thìa ấn dẹt nhẹ viên bột. Lần lượt làm như vậy cho tới khi hết chỗ bột đã trộn.
  5. Cán tròn bột, mép ngoài mỏng, phía trong hơi dày. Ấn dẹt phần bột rồi đặt nhân đậu vào chính giữa, gói kín lại. Sau đó ấn dẹt bánh.




6. Dùng mũi dao khía mặt bánh thành hình cánh hoa hướng tâm như trong hình (ở đây chiếc bánh được chia thành 12 cánh).





7. Dùng tay cầm 1 cánh hoa vừa khía, xoắn một góc 90 độ cho cánh hoa mở ra, lộ phần nhân đậu đỏ bên trong.






8. Làm tương tự cho đến hết phần cánh hoa nhưng lưu ý là xoắn các cánh hoa theo cùng một hướng, thuận hoặc ngược chiều kim đồng hồ.
 9.. Đập trứng ra bát, chỉ dùng lòng đỏ, đánh tan rồi dùng cọ quết một lớp lòng đỏ trứng lên phần tâm của hoa bánh cúc vừa tạo, giả làm nhụy hoa. Rắc thêm vài hạt vừng rang cho sinh động.



9. Làm nóng lò nướng đến 220 độ C, đặt bánh vào khay nướng trong khoảng 15 – 20 phút là được.


10. Thưởng thức bánh với tách trà!










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét