Click LIKE to receive recipe updates on Facebook

Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017


LEMON YOGURT CAKE






Mua được cái khuôn ưng ý nên mình làm bánh này!



Đây là dạng bánh bông lan thơm vị lemon có cách làm dạng muffin! Rất dễ làm, chỉ cần trộn nguyên liệu ướt riêng, khô riêng và mix nhanh là  xong!

Recipe: Adapted from here.



Nguyên liệu: ( mình chỉnh sửa cho hợp khẩu vị)

1½ cups bột mỳ đa dụng ( mình đo 1cup của mình là 100g)
2 thìa cafe bột nở (6g)
Nhúm muối
1 cup sữa chua nguyên kem( mình dùng sữa chua Hy lạp tầm 150g)
1⅓ cups đường ( mình dùng 60g)
3 trứng lớn (70g*3)
Vỏ 2 quả chanh vàng nạo nhuyễn
3ml tinh chất vani
½ cup dầu thực vật (120ml)
80ml nước chanh ( dùng để rưới lên bánh)

💕Glaze
1 cup đường bột
2 tablespoons nước chanh (30ml)

👉Cách làm

Trộn bột mỳ, bột nở, muối rồi rây mịn. (1)
Trong 1 tô lớn khác cho trứng, (1/2 số đường), sữa chua, vo chanh, vani. Dùng phới lồng đánh hoà quyện. Cho từng ít nguyên liệu khô (1) dùng phới dẹt trộn nhanh cho nguyên liệu đồng nhất ( Lưu ý ko trộn kỹ, bánh sẽ bị chai, ko nở được)! 



Bật lò 170oC
Khuôn silicone ko cần chống dính.
Khuôn loaf hoặc bundt khác cần thoa bơ vào lòng khuôn chống dính.

Rót bột ra khuôn và nướng tầm 40-50' tuỳ khuôn, khi thử bánh ko dính tăm là được.
Khi bánh còn ấm nóng thì cho tiếp phần đường còn lại hoà với 80ml nước chanh rưới lên bánh.

💕Phần glaze:
Trộn đường với nước chanh cho hỗn hợp hơi sền sệt rồi phun lên bánh.
( Mình ko cho mà chỉ hoà ít nước nóng với mứt cam rồi quét lên bánh trong lúc còn ấm).





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét